คุณคือนักการตลาดที่ดีหรือไม่
![]() | จะรู้ได้อย่างไรว่า ตัวเรานั้น เหมาะกับการเป็นนักการตลาดหรือไม่![]() อย่างที่ John L. Holland เจ้าแห่งทฤษฎีการเลือกอาชีพ กล่าวเอาไว้ถึงคนที่มีความเหมาะสมในอาชีพนักการตลาด ไว้ว่าเป็นพวกที่มีบุคลิกภาพแบบกล้าคิดกล้าทำ (Enterprising) บุคคลในกลุ่มนี้มักมีบุคลิกภาพเป็นคนที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมที่มักจะมีอิทธิพลอยู่เหนือผู้อื่น ใช้ทักษะในการพูดจาเยอะ มองเห็นตนเองเป็นผู้นำเต็มตัว เชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบชักจูงผู้อื่นให้เกิดความคล้อยตาม หรือชอบดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตัวเองต้องการ ชอบถกเถียงปัญหาทางการเมือง ชอบอภิปราย พูดจา เป็นคนตรงไปตรงมา กล้าแสดงออก กล้าโต้แย้ง กล้าคิดกล้าทำ กล้าเสี่ยง ชอบการแข่งขัน ทะเยอทะยาน เป็นคนคล่องแคล่วทำอะไรเร็ว ชอบมีความคิดริเริ่มและชอบทำธุรกิจส่วนตัว เรียกว่า ชอบเป็นนายตัวเอง ชอบกิจกรรมชนิดเป็นกลุ่มและองค์กร ชอบขบวนการในการรณรงค์หรือหาเสียง ชอบการบรรยายเรื่องราวต่าง ๆ ไม่ชอบกิจกรรมที่ต้องเขียนด้วยสำนวนภาษาที่สวยงาม จัดได้ว่าเป็นคนที่มีระบบระเบียบในการดำเนินชีวิต ถือว่าเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นในชีวิต ความสามารถมากมาย สมัยเรียนอาจได้รับมอบหมายให้ทำกิจกรรมอยู่เรื่อย ๆ เป็นคนที่สามารถควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของผู้อื่นได้ มีความกระตือรือร้น สามารถชักจูงให้บุคคลอื่นมาทำในสิ่งที่ตนเองต้องการได้ ขายสินค้าเก่ง ชอบจัดการ เป็นนักอภิปราย เป็นตัวแทนเจรจาตกลงให้กับกลุ่มหรือองค์กรได้ดี ถ้าคุณคิดว่า ตัวคุณเองมีคุณสมบัติเข้าข่ายตามที่ ทฤษฎีการเลือกอาชีพ แล้วล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่า หนทางของการเป็นนักการตลาดมือฉมัง อยู่อีกไม่ไกล |
ประวัติการก่อตั้ง D-HOUSE GROUP เพื่อทำงานวิจัยการวิเคราะห์ส่งเสริมและการแก้ปัญหา ธุรกิจอสังหาฯและธุรกิจทั่วไปขององค์กรธุรกิจ ทางเศรษฐกิจ พร้อมเพิ่มกลยุทธ์ การบริหาร กลยุทธ์ การตลาด การเงิน การจัดการธุรกิจ การประชาสัมพันธ์ การสื่อสาร และการบริหารการจัดการเทคโนโลยี่ ในปัจจุบัน ผลงานวิจัยได้นำไปใช้แก้ปัญหาการประกอบการธุรกิจ อสังหาฯ นอกจากนี้ยังได้เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชน maikub01@yahoo.com กลุ่ม ดี-เฮาส์ ประเทศไทย โครงการ อุตสาหกรรม เมืองมหาชัย t. 094-8979-365 ดร.สมัย เหมมั่น
วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
จะรู้ได้อย่างไรว่า ตัวเรานั้น เหมาะกับการเป็นนักการตลาดหรือไม่ แบบ D-HOUSE BOOK
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น